6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ರೇಖಾಗಣಿತ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌ | 6th Standard Maths Chapter 14 Notes

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ರೇಖಾಗಣಿತ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌ 6th Standard Maths chapter 14 Notes Question Answer Mcq Pdf Download In Kannada Medium Karnataka Class 6 Maths Chapter 14 Pdf Solutions Class 6 Maths Chapter 14 Notes Pdf 6ne Taragati Prayogika Rekhaganita Ganita Notes Kseeb Solutions For Class 6 Maths Chapter 14 Notes In Kannada Medium 6th Standard Maths 14th Chapter Notes In Kannada

6th Standard Maths Chapter 14 Notes

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ರೇಖಾಗಣಿತ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌ | 6th Standard Maths chapter 14 Notes
6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ರೇಖಾಗಣಿತ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ರೇಖಾಗಣಿತ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌

ಅಭ್ಯಾಸ 14.1

Class 6 Maths Chapter 14 Exercise 14.1 Solutions

1. 3.2 cm ತ್ರಿಜ್ಯ ಇರುವ ವೃತ್ತವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

2. ಒಂದೇ ಕೇಂದ್ರ ೦ ಬಿಂದುವಿನಿಂದ 4 cm & 2.5 cm ತ್ರಿಜ್ಯಗಳಿರುವ ಎರಡು ವೃತ್ತಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿ.


ಉತ್ತರ:

3. ಒ೦ದು ವೃತ್ತ ರಚಿಸಿ ಅದರಲ್ಲಿ ಯಾವುದಾದರು 2 ವ್ಯಾಸಗಳನ್ನೆಳೆಯಿರಿ. ವ್ಯಾಸಗಳ ಅಂತ್ಯ (ಕೊನೆ) ಬಿ೦ದುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿದಾಗ ಉಂಟಾಗುವ ಆಕೃತಿ ಯಾವುದು? ಎರಡೂ ವ್ಯಾಸಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿದ್ದಾಗ ಅವುಗಳ ಅಂತ್ಯ ಬಿಂದುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿದಾಗ ಯಾವ ಆಕೃತಿ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ? ನಿಮ್ಮ ಉತ್ತರವನ್ನು ಹೇಗೆ ಪರೀಕ್ಷಿಸುವಿರಿ?

ಉತ್ತರ:

ರೂಪುಗೊಂಡ ಆಕೃತಿ ಚೌಕ, ವ್ಯಾಸಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿ ಇದ್ದಾಗ ಚೌಕ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ. ಅಳತೆ ಮಾಡುವುದರಿಂದ ಉತ್ತರವನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸುತ್ತೇವೆ.

4. ಒಂದು ವೃತ್ತ ರಚಿಸಿ ನಂತರ A, B ಮತ್ತು C ಬಿಂದುಗಳನ್ನು ಕೆಳಗೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವಂತೆ ಗುರುತಿಸಿ:

(a) A ಬಿ೦ದುವು ವೃತ್ತದ ಮೇಲಿರುವಂತೆ
(b) B ಯು ವೃತ್ತದೊಳಗೆ ಇರುವಂತೆ
(c) C ಬಿಂದುವು ವೃತ್ತದ ಹೊರಗೆ ಇರುವಂತೆ

ಉತ್ತರ:

5. A ಮತ್ತು B ಎರಡು ಸಮಾನ ತ್ರಿಜ್ಯವುಳ್ಳ ವೃತ್ತದ ಕೇ೦ದ್ರಗಳಾಗಿರಲಿ. ಒಂದು ವೃತ್ತವು ಇನ್ನೊಂದು ವೃತ್ತದ ಕೇಂದ್ರದ ಮೂಲಕ ಹಾದುಹೋಗುವಂತೆ ರಚಿಸಿ. ಎರಡೂ ವೃತ್ತಗಳು C ಮತ್ತು D ಗಳಲ್ಲಿ ಪರಸ್ಪರ ಛೇದಿಸಲಿ. AB ಮತ್ತು CD ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿವೆಯೆ? (ಲಂಬ ಕೋನದಲ್ಲಿವೆಯೇ?) ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

AB ಮತ್ತು CD ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿವೆ.

ಅಭ್ಯಾಸ 14.2

Class 6 Maths Chapter 14 Exercise 14.2 Solutions

1. 7.3 cm ಉದ್ದವಿರುವ ಒಂದು ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ಅಳತೆಪಟ್ಟಿಯ ಸಹಾಯದಿಂದ ಎಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

AB 7.3 ಸೆಂ. ಮೀ ಉದ್ದದ ಅಗತ್ಯ ರೇಖೆಯ ವಿಭಾಗವಾಗಿದೆ.

2. 5.6 cm ಉದ್ದದ ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ಅಳತೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರ ಉಪಯೋಗಿಸಿ ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

5.4 CM ಉದ್ದವಿರುವ ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಹಿಂದಿನ ಸಾಲುಗಿಂತ ದೊಡ್ಡದಾದ ಮತ್ತೊಂದು ಸಾಲನ್ನುಎಳೆಯಿರಿ

ಕೈವಾರದ ಸೂಜಿಯನ್ನು x ನಲ್ಲಿ ಇರಿಸಿ ಮತ್ತು ದಿಕ್ಸೂಚಿಯ ತೋಳುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ ಅಂದರೆ ತೋಳುಗಳ ನಡುವಿನ ಅಂತರವು 5.4 CM .ಮೀ. ನಂತರ ಕೈವಾರದ ಸೂಜಿಯನ್ನು x ನಲ್ಲಿ ಇರಿಸಿ ಮತ್ತು ಕಂಸವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

XZ ಉದ್ದ 5.6cm ನ ಅಗತ್ಯ ರೇಖೆಯ ವಿಭಾಗವಾಗಿದೆ.

3. ABಯ ಉದ್ದ 7.8cm ಇರುವಂತೆ ಎಳೆದು ಇದರಲ್ಲಿ AC ಉದ್ದ 4.7 cm ಇರುವಂತೆ ಕತ್ತರಿಸಿ. BC ಉದ್ದವನ್ನು ಅಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

4.7CM ಉದ್ದವಿರುವ ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ

ಗೆರೆ ಎಳೆ. ಅದರ ಮೇಲೆ ಪಾಯಿಂಟ್ A ಅನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ

ಪಾಯಿಂಟ್ A ನಲ್ಲಿ ಸ್ಕೇಲ್ನ ಪ್ರಾರಂಭವನ್ನು ಇರಿಸಿ. X ನಿಂದ 7.8 ಸೆಂ.ಮೀ ದೂರದಲ್ಲಿ ಪಾಯಿಂಟ್ B ಅನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ.

ಕೈವಾರದ ಸೂಜಿಯನ್ನು X ನಲ್ಲಿ ಇರಿಸಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರದ ತೋಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ ಅಂದರೆ ಕೈವಾರದ Y ಬಿಂದುವನ್ನು ಸ್ಪರ್ಶಿಸುತ್ತದೆ. ನಂತರ ಕೈವಾರದ ಸೂಜಿಯನ್ನು A ನಲ್ಲಿ ಕಂಸವನ್ನು ಕತ್ತರಿಸಿ ಮತ್ತು AB ಮೇಲೆ ಗೆರೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

BC = 3.1cm ನ ಉದ್ದ

ಉತ್ತರ:

5. ABಯ ಉದ್ದ 7.3cm CDಯ ಉದ್ದ 3.4cm ಕೊಟ್ಟಿದೆ. XY ನ ಉದ್ದವು AB ಮತ್ತು CDಗಳ ಉದ್ದಗಳ ವ್ಯತ್ಯಾಸದಷ್ಟಿರುವಂತೆ ರಚಿಸಿ . ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ತಾಳೆ ನೋಡಿ.

ಉತ್ತರ:

ಅಭ್ಯಾಸ 14.3

Class 6 Maths Chapter 14 Exercise 14.3 Solutions

1. PQ ಎಂಬ ಯಾವುದೇ ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನೆಳೆಯಿರಿ. ಇದರ ಉದ್ದವನ್ನು ಅಳೆಯದೆ PQ ಗೆ ಸಮವಾದ ಪ್ರತಿರೂಪ ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ಕೈವಾರದ ಸೂಚಕ ತುದಿಯನ್ನು P ನಲ್ಲಿಡಿ ಹಾಗೂ ಪೆನ್ಸಿಲ್ ತುದಿಯನ್ನು Q ನಲ್ಲಿಡಿ.
ಯಾವುದೇ ಒಂದು ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.
ಅದರ ಮೇಲೆ X ಗುರುತಿಸಿ ಅದರ ಮೇಲೆ ಸೂಚಕ ತುದಿಯನ್ನು ಇಟ್ಟು ಒಂದು ಕಂಸವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.
ಕಂಸವನ್ನು ರೇಖೆ ಕತ್ತರಿಸಿದ ಬಿಂದು Y.

2. ಉದ್ದ ಗೊತ್ತಿರದ AB ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ನಿಮಗೆ ಕೊಟ್ಟಿದೆ. AB ಯ ಉದ್ದದ ಎರಡರಷ್ಟಿರುವಂತೆ PQ ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ರೇಖೆಯ ಮೇಲೆ A ಮತ್ತು B ಯನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ.
ರೇಖೆಯ ಮೇಲೆ ಕೈವಾರದಿಂದ AB ಅಳತೆಯ ಎರಡು ಕಂಸವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. ( ಮೊದಲು A ಬಿಂದುವಿನ ಮೇಲೆ ನಂತರ B ಬಿಂದುವಿನ ಮೇಲೆ).
ಈಗ ಮೊದಲ ಹಾಗು ಕೊನೆಯ ಬಿಂದುಗಳು P ಮತ್ತು Q.

PQ, AB ಯ ಉದ್ದದ ಎರಡರಷ್ಟಿದೆ .

ಅಭ್ಯಾಸ 14.4

Class 6 Maths Chapter 14 Exercise 14.4 Solutions

1. AB ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. ಅದರ ಮೇಲೆ ಯಾವುದೇ ಬಿಂದು M ಗುರುತಿಸಿ . M ನ ಮೂಲಕ ABಗೆ ಲಂಬ ಎಳೆಯಿರಿ. ( ಅಳತೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರ ಬಳಸಿ )

ಉತ್ತರ:

‘M’ AB ರೇಖೆಯಲ್ಲಿರುವ ಬಿಂದುವಾಗಿದೆ.

M ಕೇಂದ್ರವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಅನುಕೂಲಕರ ತ್ರಿಜ್ಯದಿಂದ A ಮತ್ತು B ಗಳಲ್ಲಿ ಛೇದಿಸುವಂತೆ ಒಂದು ಕಂಸವನ್ನು ಎಳೆಯಬೇಕು.

A ಮತ್ತು B ಬಿಂದುಗಳ ಮೇಲೆ ಕೈವಾರವನ್ನಿಟ್ಟು ಎರಡು ಕಂಸಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

AB ಗೆ ಲಂಬವಾಗಿ ರೇಖೆ ಎಳೆಯಲಾಗಿದೆ ಅದು ‘M’ ಮೂಲಕ ಹಾದುಹೋಗುತ್ತದೆ.

2. ಯಾವುದೇ ರೇಖಾಖಂಡ PQ ಎಳೆಯಿರಿ. ಅದರ ಮೇಲೆ R ಎಂಬ ಒಂದು ಬಿಂದುವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ. R ನ ಮೂಲಕ PQಗೆ ಲಂಬ ಎಳೆಯಿರಿ. ( ಅಳತೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರ ಬಳಸಿ )

ಉತ್ತರ:

PQ ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿರುವಂತೆ ಮುಲೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಅಳತೆ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನಿಡಿ.

ಮುಲೆ ಪಟ್ಟಿ R ಬಿಂದುವನ್ನು ಮುಟ್ಟುವ ತನಕ ಸರಿಸಿ.

ಈಗ ಅಳತೆ ಪಟ್ಟಿ ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಲಂಬರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

3. l ರೇಖೆ ಎಳೆದು ಅದರ ಮೇಲೆ X ಬಿಂದುವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ.X ನ ಮೂಲಕ XY ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು l ಗೆ ಲಂಬವಾಗಿರುವಂತೆ ಎಳೆಯಿರಿ. ( ಅಳತೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರ ಬಳಸಿ )

ಉತ್ತರ:

ರೇಖೆಯ ಮೇಲೆ x ಬಿಂದುವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ.
ರೇಖೆಯ ಎರಡು ಅಂತಿಮ ಬಿಂದುಗಳಿಂದ ಮೇಲೆ ಮತ್ತು ಕೆಳಗೆ ಕಂಸಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ (ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿರುವಂತೆ).

ಕಂಸಗಳು ಕತ್ತರಿಸಿದ ಬಿಂದುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿ.

l ರೇಖೆಗೆ ಲಂಬರೇಖೆ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ, ರೇಖಾಖಂಡವು x ಮೂಲಕ ಹಾದುಹೋಗುತ್ತದೆ.

ಅಭ್ಯಾಸ 14.5

Class 6 Maths Chapter 14 Exercise 14.5 Solutions

1. AB ಉದ್ದ 7.3cm ಇರುವಂತೆ ಎಳೆದು ಇದರ ಸಮಮಿತಿ ರೇಖೆಯನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

ಇಲ್ಲಿ xx’ ಸಮಮಿತಿ ರೇಖೆಯಾಗಿದೆ, AB ಮಧ್ಯಬಿಂದು ಮೂಲಕ ಹಾದುಹೋಗುತ್ತದೆ.

2. 9.5 cm ಉದ್ದವಿರುವ ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ಎಳೆದು ಅದರ ಲಂಬಾರ್ಧಕವನ್ನು ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

9.5cm ಉದ್ದವಿರುವ ರೇಖಾಖಂಡ AB.

A ಕೇಂದ್ರವಾಗಿಟ್ಟು ಒಂದು ವೃತ್ತ ಮತ್ತು B ಕೇಂದ್ರವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು ಒಂದು ವೃತ್ತ ರಚಿಸಿ.

CD ಸೇರಿಸಿ, ಇದು ABಯನ್ನು O ನಲ್ಲಿ ಛೇದಿಸಲಿ, ವಿಭಾಜಕದ ಸಹಾಯದಿಂದ ಅಳೆದು O ಬಿಂದುವು AB ಯ ಮಧ್ಯಬಿಂದು ಆಗುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ತಾಳೆ ನೋಡಿ ಕೋನ COA ಮತ್ತು ಕೋನ COB ಗಳನ್ನು ಅಳೆದು ಅವು ಲಂಬಕೋನಗಳೇ ಎಂದು ತಾಳೆ ನೋಡಿ.

3. XYನ ಉದ್ದ 10.3 CM ಎಳೆದು ಅದರ ಲಂಬಾರ್ಧಕವನ್ನ ರಚಿಸಿ

(a) ಲಂಬಾರ್ಧಕದ ಮೇಲೆ ಯಾವುದೇ p ಬಿಂದುವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ; px= py ಸಮವೆ ? ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ?

ಉತ್ತರ:

10.3cm XY ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

X,Y ಬಿಂದುಗಳಿಂದ XYನ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಅಳತೆಯ ಕಂಸಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಚಿತ್ರಿಸಿದ ದ್ವಿಭಾಜಕದ ಮೇಲೆ ಯಾವುದೇ ಬಿಂದುವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಅದನ್ನು X ಮತ್ತು V ಜೊತೆ ಸೇರಿಸಿ.

PX = PY

(b) M ಬಿಂದುವು XY ನ ಮಧ್ಯ ಬಿಂದುವಾದರೆ, MX ಮತ್ತು MY ಗಳ ಉದ್ದಗಳ ಬಗ್ಗೆ ನೀವೇನು ಹೇಳುವಿರಿ?

ಉತ್ತರ:

10.3cm XY ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

X,Y ಬಿಂದುಗಳಿಂದ XYನ ಅದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಅಳತೆಯ ಕಂಸಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಚಿತ್ರಿಸಿದ ದ್ವಿಭಾಜಕದ ಮೇಲೆ ಯಾವುದೇ ಬಿಂದುವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಅದನ್ನು X ಮತ್ತು Y ಜೊತೆ ಸೇರಿಸಿ.

M ಎಂಬುದು XY ಯ ಮಧ್ಯ-ಬಿಂದುವಾಗಿದ್ದರೆ ವೀಕ್ಷಣೆಯ ಮೇಲೆ ನಾವು MX = MY ಮತ್ತು MX = 1/2 XY ಎಂದು ಹೇಳಬಹುದು.

4. 12.8CM ಉದ್ದವಿರುವ ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನೆಳೆದು. ಅದನ್ನು ಕೈವಾರದ ಸಹಾಯದಿಂದ 4 ಸಮಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಿ. ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ತಾಳೆ ನೋಡಿ.

ಉತ್ತರ:

ಚಿತ್ರದಿಂದ AX=XM=MY=YB= 3.2cm ಎಂದು ತಿಳಿಯಬಹುದು.

5. ವ್ಯಾಸ PQ = 6.1 cm ಇರುವಂತೆ ಒಂದು ವೃತ್ತವನ್ನು ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ವ್ಯಾಸ 6.1cm ಇರುವ PQ ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆದು ಅದರ ಮಧ್ಯಬಿಂದುವಿನ ಮೂಲಕ ವೃತ್ತ ರಚಿಸಿ.

6. c ಕೇ೦ದ್ರವಾಗಿಟ್ಟುಕೊಂಡು 3.4 cm ತ್ರಿಜ್ಯವಿರುವ ಒ೦ದು ವೃತ್ತವನ್ನು ರಚಿಸಿ; ಅದರಲ್ಲಿ ಒಂದು ಜ್ಯಾ AB ಗುರುತಿಸಿ. AB ಗೆ ಲಂಬಾರ್ಧಕವನ್ನು ರಚಿಸಿ. AB ಯ ಲಂಬಾರ್ಧಕವು C ಬಿಂದುವಿನ ಮೂಲಕ ಹಾದು ಹೋಗುತ್ತದೆಯೆ ? ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

AB ಯ ಲಂಬಾರ್ಧಕವು C ಬಿಂದುವಿನ ಮೂಲಕ ಹಾದು ಹೋಗುತ್ತದೆ.

7. ಮೇಲಿನ 6ನೇ ಪ್ರಶ್ನೆಯಲ್ಲಿ AB ಯನ್ನು ವ್ಯಾಸವಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊ೦ಡು ರಚನೆ ಮಾಡಿ.

ಉತ್ತರ:

AB ಯ ಲಂಬಾರ್ಧಕವು C ಬಿಂದುವಿನ ಮೂಲಕ ಹಾದು ಹೋಗುತ್ತದೆ.

8. 4 ಸೆಂ.ಮೀ. ತ್ರಿಜ್ಯವಿರುವ ಒ೦ದು ವೃತ್ತವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. ಅದರಲ್ಲಿ ಯಾವುದಾದರೂ ಎರಡು ಜ್ಯಾಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. ಈ ಜ್ಯಾಗಳಿಗೆ ಲಂಬಾರ್ಧಕಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿ. ಅವು ಎಲ್ಲಿ ಸಂಧಿಸುತ್ತವೆ?

ಉತ್ತರ:

ಎರಡು ಜ್ಯಾಗಳ ಲಂಬಾರ್ಧಕಗಳು ‘C’ ನಲ್ಲಿ ಛೇದಿಸುತ್ತವೆ.

9. 0 ಶೃಂಗವಿರುವಂತೆ ಯಾವುದಾದರೂ ಒಂದು ಕೋನ ರಚಿಸಿ. ಅವುಗಳ ಬಾಹುಗಳ ಮೇಲೆ A ಮತ್ತು B ಬಿಂದುಗಳನ್ನು ಕ್ರಮವಾಗಿ OA = OB ಆಗಿರುವಂತೆ ಗುರುತಿಸಿ. 0A ಮತ್ತು 0B ಗಳಿಗೆ ಲಂಬಾರ್ಧಕಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. ಇವು P ಯಲ್ಲಿ ಸಂಧಿಸಲಿ. PA = PB ಆಗಿದೆಯೆ ? ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ಅಭ್ಯಾಸ 14.6

Class 6 Maths Chapter 14 Exercise 14.6 Solutions

1. ∠PQR = 75° ಇರುವಂತೆ ಕೋನ ರಚಿಸಿ ಅದರ ಸಮಮಿತಿ ರೇಖೆಯನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

ಇಲ್ಲಿ QC ಸಮಮಿತಿ ರೇಖೆಯಾಗಿದೆ.

2. 147° ಅಳತೆಯುಳ್ಳ ಕೋನವನ್ನು ರಚಿಸಿ ಅದರ ಕೋನಾರ್ಧಕವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

OR ಎಂಬುದು  ∠AOBನ ದ್ವಿಭಾಜಕವಾಗಿದೆ.

3. ಒಂದು ಲಂಬಕೋನವನ್ನು ರಚಿಸಿ ಅದರ ಕೋನಾರ್ಧಕ ಎಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

OD ಎಂಬುದು ಲಂಬಕೋನದ ಕೋನಾರ್ಧಕವಾಗಿದೆ.

4. 153° ಕೋನವನ್ನು ರಚಿಸಿ ಅದನ್ನು 4 ಸಮಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಭಾಗಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

OC, OD ಮತ್ತು OE ∠AOBಅನ್ನು ನಾಲ್ಕು ಸಮಾನ ಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಭಜಿಸುತ್ತವೆ.

5. ಈ ಕೆಳಗಿನ ಅಳತೆಗಳ ಕೋನವನ್ನು ಅಳತೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರದ ಸಹಾಯದಿಂದ ರಚಿಸಿ

a) 60°

ಉತ್ತರ:

(i) ಒಂದು ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ ಮತ್ತು ಅದರ ಮೇಲೆ P ಅನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ. P ಅನ್ನು ಕೇಂದ್ರವಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ ಮತ್ತು ಅನುಕೂಲಕರ ತ್ರಿಜ್ಯದೊಂದಿಗೆ, ವೃತ್ತದ ಒಂದು ಚಾಪವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ ಅದು Q ನಲ್ಲಿ l ರೇಖೆಯನ್ನು ಛೇದಿಸುತ್ತದೆ.
(ii) Q ಅನ್ನು ಕೇಂದ್ರವಾಗಿ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ ಮತ್ತು ಮೊದಲಿನ ತ್ರಿಜ್ಯದೊಂದಿಗೆ, ಹಿಂದೆ ಎಳೆಯಲಾದ ಕಂಸವನ್ನು R ಛೇದಿಸುವ ಕಂಸವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ

b) 30°

ಉತ್ತರ:

c) 90°

ಉತ್ತರ:

d) 120°

ಉತ್ತರ:

e) 45°

ಉತ್ತರ:

f) 135°

ಉತ್ತರ:

6. 45° ಕೋನವನ್ನು ರಚಿಸಿ ಅರ್ಧಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

7. 135° ಕೋನವನ್ನು ರಚಿಸಿ ಅರ್ಧಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

8. 70° ಕೋನವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ. ಇದಕ್ಕೆ ಸಮನಾದ ಇನ್ನೊಂದು ಕೋನವನ್ನು ಅಳತೆಪಟ್ಟಿ ಮತ್ತು ಕೈವಾರದಿ೦ಂದ ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

9. 40° ಕೋನವನ್ನು ರಚಿಸಿ ಇದರ ಸಂಪೂರಕ (ಸರಳ ಕೋನಪೂರಕ) ಕೋನವನ್ನು ಪುನಃ ರಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

FAQ

1. ವೃತ್ತದ ಮಧ್ಯ ಭಾಗವನ್ನು ಯಾವುದರಿಂದ ಸೂಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ?

ವೃತ್ತದ ಮಧ್ಯ ಭಾಗವನ್ನು O ನಿಂದ ಸೂಚಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.

2. ಆಂತರಿಕ ಬಿಂದು ಎಂದರೇನು?

ವೃತ್ತದ ಒಳಗೆ ಇರುವ ಬಿಂದುವನ್ನು ಆಂತರಿಕ ಬಿಂದು ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.

ಇತರೆ ವಿಷಯಗಳು:

Download Notes App

6th Standard All Subject Notes

6ನೇ ತರಗತಿ ಎಲ್ಲಾ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳ Pdf

1 ರಿಂದ 10ನೇ ತರಗತಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳು Pdf

1 ರಿಂದ 9ನೇ ತರಗತಿ ಕಲಿಕಾ ಚೇತರಿಕೆ Pdf

1 ರಿಂದ 12ನೇ ತರಗತಿ ಕನ್ನಡ ನೋಟ್ಸ್‌ Pdf

All Notes App

ಆತ್ಮೀಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳೇ…

ನಮ್ಮ KannadaDeevige.in ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಮತ್ತು ಆಪ್ ನಲ್ಲಿ 1ನೇ ತರಗತಿಯಿಂದ 12ನೇ ತರಗತಿಯವರೆಗಿನ ಎಲ್ಲಾ ಪಾಠ ಹಾಗೂ ಪದ್ಯಗಳ ಪಠ್ಯ ಪುಸ್ತಕ, ನೋಟ್ಸ್ ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರಣೆ ಇದೆ. ಜೊತೆಗೆ ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಕರಣ ಹಾಗೂ ಪಾಠ ಪದ್ಯಗಳ ಪ್ರಶ್ನೋತ್ತರಗಳ ಕುರಿತಾದ ಮಾಹಿತಿಯೂ ಇದೆ.

ನೀವು ಇನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿನ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ತಿಳಿಯಲು ನಮ್ಮ Kannada Deevige ಆಪ್ ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಿ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಪಡೆಯಬಹುದಾಗಿದೆ.

ನೀವು ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಮ್ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಿ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಹೊಸ  ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಕಲಿಯಿರಿ

ಟೆಲಿಗ್ರಾಮ್ ಗೆ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ.

KANNADA DEEVIGE APP 

ಕನ್ನಡ ದೀವಿಗೆ.in ಜಾಲತಾಣದಲ್ಲಿ 6ನೇ ತರಗತಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳು ನೋಟ್ಸ್ , ಪ್ರಶ್ನೆ ಉತ್ತರಗಳ ಕುರಿತು ನಿಮಗೆ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೆ, ಕೆಳಗೆ ಒಂದು ಕಾಮೆಂಟ್ ಅನ್ನು ಮಾಡಿ ತಿಳಿಸಿ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *