rtgh

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಆಕೃತಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌ | 6th Standard Maths Chapter 5 Notes

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಆಕೃತಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌, 6th Standard Maths Chapter 5 Notes Question Answer Mcq Pdf Download In Kannada Medium Part 1 Class 6 Maths Chapter 5 Notes Pdf Class 6 Maths Chapter 5 Pdf With Solution Class 6 Maths Chapter 5 Pdf Download 6ne Taragti Prathamika Akrutigala Tiluvalike Ganita Notes Kseeb Solutions For Class 6 Maths Chapter 5 Notes In Kannada 6th Standard Maths 5th Chapter Notes In Kannada

6th Standard Maths Chapter 5 Notes

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಆಕೃತಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌ | 6th Standard Maths Chapter 5 Notes
6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಆಕೃತಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌

6ನೇ ತರಗತಿ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಆಕೃತಿಗಳ ತಿಳುವಳಿಕೆ ಗಣಿತ ನೋಟ್ಸ್‌

ಅಭ್ಯಾಸ 5.1

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.1 Solutions

1. ಕೇವಲ ವೀಕ್ಷಣೆಯಿಂದ ರೇಖಾಖಂಡಗಳ ಅಳತೆಗಳನ್ನು ಹೋಲಿಸಿದಾಗ ಉಂಟಾಗುವ ಅನಾನುಕೂಲವೇನು?

ಉತ್ತರ:

ಕೇವಲ ವೀಕ್ಷಣೆಯಿಂದ ರೇಖಾಖಂಡಗಳನ್ನು ಹೋಲಿಸುವುದರಿಂದ ದೋಷಗಳು ಕಂಡುಬರುವ ಅವಕಾಶಗಳಿರುತ್ತವೆ.

2. ರೇಖಾಖಂಡದ ಉದ್ದವನ್ನು ಅಳೆಯಲು ಅಳತೆಪಟ್ಟಿಗಿಂತಲೂ ವಿಭಾಜಕವು ಹೆಚ್ಚು ಉಪಯುಕ್ತ ಏಕೆ ?

ಉತ್ತರ:

ರೇಖಾ ಖಂಡದ ಉದ್ದವನ್ನು ಅಳೆಯುವಾಗ ಅಳತೆಪಟ್ಟಿಗಿಂತ ವಿಭಾಜಕವನ್ನು ಬಳಸುವುದು ಉತ್ತಮ.

ಅಳತೆಗೋಲನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಅಳತೆ ಮಾಡುವಾಗ ಕೋನದ ಎಣಿಕೆಯು ದೋಷಗಳಾಗುವ ಅವಕಾಶಗಳಿರುತ್ತವೆ.
ಅಳತೆಗೋಲನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಅಳತೆ ಮಾಡುವಾಗ ಸ್ಥಾನಿಕ ದೋಷದಿಂದ ತಪ್ಪಾಗುವ ಅವಕಾಶಗಳು ಇವೆ. ಕಣ್ಣನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಲಂಬವಾಗಿ ಮೇಲಕ್ಕೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸಬೇಕು.
ಅಳತೆಗೋಲನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಅಳತೆ ಮಾಡುವಾಗ ಕೋನದ ಎಣಿಕೆಯು ದೋಷಗಳಾಗುವ ಅವಕಾಶಗಳಿರುತ್ತವೆ.
ವಿಭಜಕ ಬಳಸುವುದರಿಂದ ರೇಖಾಖಂಡದ ಎರಡೂತುದಿಗಳನ್ನು ವಿಂಗಡಿಸುವುದು ಸುಲಭ.

3. AB ರೇಖಾಖಂಡವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. A ಮತ್ತು B ಗಳ ನಡುವೆ C ಬಿಂದುವನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಿ. AB, BC ಮತ್ತು AC ಗಳ ಉದ್ದಗಳನ್ನು ಅಳೆಯಿರಿ. AC + CB = AB ಆಗಿದೆಯೇ? (ಗಮನಿಸಿ: A,B,C ಗಳು ರೇಖೆಯ ಮೇಲಿನ ಮೂರು ಬಿಂದುಗಳಾದಾಗ, AC + CB = AB ಆದಾಗ, C ಯು A ಮತ್ತು B ಗಳ ನಡುವೆ ಇರುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಾವು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು).

ಉತ್ತರ:

ಹೌದು C ಬಿಂದುವು ರೇಖಾಖಂಡ AB, A ಮತ್ತು B ನಡುವೆ ಇದ್ದರೆ AB = AC + BC ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

4. A, B, C ಗಳು ರೇಖೆಯ ಮೇಲಿನ ಮೂರು ಬಿಂದುಗಳು AB = 5 cm, BC = 3 cm ಮತ್ತು AC = 8 cm ಆದಾಗ, ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದು ಉಳಿದೆರಡರ ನಡುವೆ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ?

ಉತ್ತರ:

AB = 5 cm
BC = 3 cm
AC = 8 cm
ಇದನ್ನು ಗಮನಿಸಿದಾಗ AC = AB + BC
ಬಿಂದು B ಯು A ಮತ್ತು C ಗಳ ನಡುವೆ ಇರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸ್ವಷ್ಟವಾಗಿದೆ.

5. D ಯು AG ಯ ಮಧ್ಯಬಿಂದುವಾಗಿದೆಯೇ ಪರಿಶೀಲಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

AD = 4 – 1 = 3 ಘಟಕಗಳು
DG = 7 – 4 = 3  ಘಟಕಗಳು
AG = 7 – 1 = 6 ಘಟಕಗಳು
ಇದರಿಂದ D ಯು AG ಯ ಮಧ್ಯ ಬಿಂದುವಾಗಿದೆ.

6. B ಯು AC ಯ ಮಧ್ಯಬಿಂದು ಮತ್ತು C ಯು BD ಯ ಮಧ್ಯಬಿಂದು, ಇಲ್ಲಿ A,B,C,D ಗಳು ಸರಳರೇಖೆಯ ಮೇಲೆ ಇದ್ದರೆ, AB = CD ಎಂದು ಏಕೆ ಹೇಳುವಿರಿ?

ಉತ್ತರ:

B ಯು AC ಯ ಮಧ್ಯ ಬಿಂದುವಾಗಿರುವುದರಿಂದ
AB = BC ……. (1)

C ಯು  BD ಮಧ್ಯ ಬಿಂದುವಾಗಿರುವುದರಿಂದ
BC = CD …… (2)

ಸಮೀಕರಣ  (1) ಮತ್ತು (2) ರಿಂದ ನಾವು AB = CD ಎಂದು ತಿಳಿಯಬಹುದು.

7. ಐದು ತ್ರಿಭುಜಗಳನ್ನು ರಚಿಸಿ ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ಬಾಹುಗಳನ್ನು ಅಳೆಯಿರಿ. ಪ್ರತೀ ತ್ರಿಭುಜದಲ್ಲೂ, ಎರಡು ಬಾಹುಗಳ ಉದ್ದಗಳ ಮೊತ್ತವು ಮೂರನೇ ಬಾಹುವಿಗಿ೦ಂತ ಯಾವಾಗಲೂ ಕಡಿಮೆ ಇರುತ್ತದೆಯೇ ಎಂಬುದನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ಯಾವುದೇ ಎರಡು ಬದಿಯ ಉದ್ದದ ಮೊತ್ತವು ಮೂರನೇ ಬದಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿರುತ್ತದೆ.

ಅಭ್ಯಾಸ 5.2

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.2 Solutions

1. ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಯ ಮುಳ್ಳು ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಕಾರದಲ್ಲಿ ಈ ಕೆಳಗಿನಂತೆ ಚಲಿಸಿದಾಗ ಉಂಟು ಮಾಡುವ ಪರಿಭ್ರಮಣೆಯ ಭಿನ್ನರಾಶಿಯ ಭಾಗ ಎಷ್ಟು?
(a) 3 ರಿಂದ 9 (b) 4 ರಿಂದ 7 (c) 7 ರಿಂದ 10
(d) 12 ರಿಂದ 9 (e) 1 ರಿಂದ 10 (f) 6 ರಿಂದ 3

ಉತ್ತರ:

2. ಗಡಿಯಾರದ ಮುಳ್ಳು ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರತಿ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ?

ಉತ್ತರ:

(a) 6

(b) 8

(c) 8

(d) 2

3. ಈ ಕೆಳಗಿನಂತೆ ಮಾಡಿದಾಗ ಯಾವ ದಿಕ್ಕಿಗೆ ಮುಖ ಮಾಡಿ ನಿಲ್ಲುವಿರಿ?

ಉತ್ತರ:

(a) ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ 1 / 2 ಸುತ್ತು ಪರಿಭ್ರಮಣೆ ಹಾಕಿದಾಗ -ಪಶ್ಚಿಮ
(b) ಪೂರ್ವದಿಂದ 1 1/2 ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಪರಿಭ್ರಮಣೆ ಹಾಕಿದಾಗ – ಪಶ್ಚಿಮ
(c) ಪಶ್ಚಿಮದಿಂದ 3/4 ಅಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಪರಿಭ್ರಮಣೆ ಹಾಕಿದಾಗ – ಉತ್ತರ
(d) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಪೂರ್ಣ ಪರಿಭ್ರಮಣೆಯಾಗಿ ತಿರುಗಿದಾಗ -ದಕ್ಷಿಣ

4. ಕೆಳಗೆ ನೀಡಿದ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ನಿ೦ತು ಸುತ್ತಿದರೆ ಪರಿಭ್ರಮಣೆಯ ಎಷ್ಟು ಭಾಗವನ್ನು ಕ್ರಮಿಸುವಿರಿ?
(a) ಪೂರ್ವದಿಂದ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಉತ್ತರಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ
(b) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆ ಹಾಕಿದಾಗ
(c) ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆದಿಂದ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆ ಹಾಕಿ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ಎದುರಾದಾಗ

ಉತ್ತರ:

(a) ಪೂರ್ವದಿಂದ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಉತ್ತರಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ – ಪರಿಭ್ರಮಣೆಯ 3/4 ಭಾಗವನ್ನು ಕ್ರಮಿಸುತ್ತೇವೆ.
(b) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆ ಹಾಕಿದಾಗ – ಪರಿಭ್ರಮಣೆಯ 3/4 ಭಾಗವನ್ನು ಕ್ರಮಿಸುತ್ತೇವೆ.
(c) ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆದಿಂದ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆ ಹಾಕಿ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ಎದುರಾದಾಗ -ಪರಿಭ್ರಮಣೆಯ 1/2 ಭಾಗವನ್ನು ಕ್ರಮಿಸುತ್ತೇವೆ.

5. ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮಳ್ಳು ಕೆಳಗಿನಂತೆ ಚಲಿಸಿದಾಗ ಎಷ್ಟು ಲಂಬಕೋನಗಳನ್ನು ಉ೦ಟುಮಾಡಿ ತಿರುಗುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.
(a) 3 ರಿಂದ 6 (b) 2 ರಿಂದ 8 (c) 5 ರಿಂದ 11
(d) 10 ರಿಂದ 1 (e) 12 ರಿಂದ 9 (f) 12 ರಿಂದ 6

ಉತ್ತರ:

(a) 3 ರಿಂದ 6 – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 3 ರಿಂದ 6 ಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ 1 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.
(b) 2 ರಿಂದ 8 – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 2 ರಿಂದ 8 ಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ 2 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.
(c) 5 ರಿಂದ 11 – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 5 ರಿಂದ 11 ಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ 2 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.
(d) 10 ರಿಂದ 1 – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 10 ರಿಂದ 1 ಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ 1 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.
(e) 12 ರಿಂದ 9 – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 12 ರಿಂದ 9 ಕ್ಕೆ ಬಂದಾಗ 3 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.
(f) 12 ರಿಂದ 6 – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 12 ರಿಂದ 6 ಬಂದಾಗ 2 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.

ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು ಒಂದು ಪೂರ್ಣ ಸುತ್ತು ಸುತ್ತಿದಾಗ  360°  ಕೋನವನ್ನು ಮತ್ತು 4 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ.

5. ನೀವು ಈ ಕೆಳಗೆ ಸೂಚಿಸಿದಂತೆ ತಿರುಗಿದಾಗ ಎಷ್ಟು ಲಂಬಕೋನಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸುವಿರಿ ?
(a) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ
(b) ಉತ್ತರದಿಂದ ಅಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ
(c) ಪಶ್ಚಿಮದಿಂದ ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ
(d) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಉತ್ತರಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ

ಉತ್ತರ:

(a) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ – ನಾವು 1 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತೇವೆ.
(b) ಉತ್ತರದಿಂದ ಅಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಪೂರ್ವಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ – ನಾವು 3 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತೇವೆ.
(c) ಪಶ್ಚಿಮದಿಂದ ಪಶ್ಚಿಮಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ – ನಾವು 4 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಪೂರೈಸುತ್ತೇವೆ.
(d) ದಕ್ಷಿಣದಿ೦ದ ಉತ್ತರಕ್ಕೆ ತಿರುಗಿದಾಗ – ನಾವು 2 ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು (ದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಅಥವ ಅಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಲಿ) ಪೂರೈಸುತ್ತೇವೆ.

ನಾವು ಒಂದು ಪೂರ್ಣ ಸುತ್ತು ಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಿ ಅಥವ ಅಪ್ರದಕ್ಷಿಣೆಯಾಗಲಿ ಸುತ್ತಿದರೆ, ನಾವು  360° ಅಥವ 4 ಲಂಬಕೋನಗಳನ್ನು ಸುತ್ತುತ್ತೇವೆ ಮತ್ತು ಎರಡು ಪಾರ್ಶ್ವ ದಿಕ್ಕುಗಳು 90°  ಅಥವ 1 ಲಂಬಕೋನದ ಪರಸ್ಪರ ದೂರವಿರುತ್ತದೆ.

6. ಗಡಿಯಾರದ ಗ೦ಟೆಮುಳ್ಳು ಕೆಳಗಿನ ಸಂದರ್ಭಗಳಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ ?
(a) 6 ರಿ೦ದ ಆರಂಭಿಸಿ 1 ಲಂಬಕೋನದಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ
(b) 8 ರಿಂದ ಆರಂಭಿಸಿ 2 ಲಂಬಕೋನಗಳಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ
(c) 10 ರಿ೦ದ ಆರಂಭಿಸಿ 3 ಲಂಬಕೋನಗಳಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ
(d) 7 ರಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿ 2 ಸರಳಕೋನಗಳಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ

ಉತ್ತರ:

(a) 6 ರಿ೦ದ ಆರಂಭಿಸಿ 1 ಲಂಬಕೋನದಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 6 ರಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಿ ಒಂದು ಲಂಬ ಕೋನವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿದರೆ, ಅದು 9 ರಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ.
(b) 8 ರಿಂದ ಆರಂಭಿಸಿ 2 ಲಂಬಕೋನಗಳಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 8 ರಿಂದ ಆರಂಭಿಸಿ 2 ಲಂಬಕೋನಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿದರೆ, ಅದು 2 ರಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ.
(c) 10 ರಿ೦ದ ಆರಂಭಿಸಿ 3 ಲಂಬಕೋನಗಳಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 10 ರಿ೦ದ ಆರಂಭಿಸಿ 3 ಲಂಬಕೋನಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿದರೆ, ಅದು 7 ರಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ.
(d) 7 ರಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿ 2 ಸರಳಕೋನಗಳಷ್ಟು ತಿರುಗಿದಾಗ – ಗಡಿಯಾರದ ಗಂಟೆಮುಳ್ಳು 7 ರಿಂದ ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿ 2 ಸರಳಕೋನಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಿದರೆ, ಅದು 7 ರಲ್ಲಿ ನಿಲ್ಲುತ್ತದೆ.

ಅಭ್ಯಾಸ 5.3

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.3 Solutions

1. ಹೊಂದಿಸಿ ಬರೆಯಿರಿ:

ಉತ್ತರ:

2. ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಯೊಂದನ್ನು ಲಂಬ, ಸರಳ, ಲಘು, ವಿಶಾಲ ಅಥವಾ ಸರಳಧಿಕ ಕೋನಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

(a) ಮತ್ತು (f) ಲಘುಕೋನ
(b) ವಿಶಾಲಕೋನ
(c) ಲಂಬಕೋನ
(e) ಸರಳಕೋನ
(f) ಸರಳಾಧಿಕಕೋನ

ಅಭ್ಯಾಸ 5.4

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.4 Solutions

1. (i)ಒಂದು ಲಂಬಕೋನ (ii) ಒಂದು ಸರಳಕೋನ ಇವುಗಳ ಅಳತೆಯೇನು?

ಉತ್ತರ:

2. ಸರಿ ಅಥವಾ ತಪ್ಪು ಎಂದು ಹೇಳಿ.

ಉತ್ತರ:

(a) ಸರಿ
(b) ತಪ್ಪು
(c) ಸರಿ
(d) ಸರಿ
(e) ಸರಿ

3. ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳ ಅಳತೆ ಯನ್ನು ಬರೆಯಿರಿ
(a) ಕೆಲವು ಲಘುಕೋನಗಳು
(b)ಕೆಲವು ವಿಶಾಲಕೋನಗಳು

ಉತ್ತರ:

(a) ಕೆಲವು ಲಘುಕೋನಗಳು – 45°, 70°

(b) ಕೆಲವು ವಿಶಾಲಕೋನಗಳು – 105°, 132°

4. ಕೆಳಗೆ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಕೋನಗಳನ್ನು ಕೋನಮಾಪಕವನ್ನು ಉಪಯೋಗಿಸಿ ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ಅಳತೆಗಳನ್ನು ಬರೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

(a) ಕೋನದ ಅಳತೆ 45° ಆಗಿದೆ.

(b) ಕೋನದ ಅಳತೆ 120° ಆಗಿದೆ.

(c) ಕೋನದ ಅಳತೆ 90 °ಆಗಿದೆ.

(d) ಕೋನದ ಅಳತೆಗಳು 60°, 90° ಮತ್ತು 130° ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

5. ಯಾವ ಕೋನದ ಅಳತೆ ದೊಡ್ಡದು? ಮೊದಲು ಅಂದಾಜಿಸಿ ನಂತರ ಅಳತೆ ಮಾಡಿರಿ.

A ಕೋನದ ಅಳತೆ =

B ಕೋನದ ಅಳತೆ =

ಉತ್ತರ:

A ಕೋನದ ಅಳತೆ 40° ಆಗಿರುತ್ತದೆ

B ಕೋನದ ಅಳತೆ 68 ° ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

6. ಈ ಎರಡು ಕೋನಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುದರ ಅಳತೆ ದೊಡ್ಡದು? ಅಂದಾಜಿಸಿ ಮತ್ತು ನಂತರ ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ.

ಉತ್ತರ:

ಮೇಲಿನ ರೇಖಾಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ, ಎ ಕೋನದ ಅಳತೆ 40° ಆಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಬಿ ಕೋನದ ಅಳತೆ 68° ಆಗಿದೆ.

  • ಶೃಂಗದಲ್ಲಿ ಎರಡು ರೇಖೆಗಳು ಭೇಟಿಯಾದಾಗ ಕೋನವು ರೂಪುಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಮಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ಎ ಶೃಂಗದಲ್ಲಿ ರೂಪುಗೊಂಡ ಕೋನವು 40 ಡಿಗ್ರಿಗಳನ್ನು ಅಳೆಯುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಬಿ ಮತ್ತು ಬಿ ಕೋನದ ಅಳತೆ 68° ಆಗಿದೆ. ನಾವು ಎ ಕೋನವನ್ನು 40 ಡಿಗ್ರಿ ಕೋನ ಹಾಗೂ ಬಿ ಕೋನವನ್ನು 68 ಡಿಗ್ರಿ ಕೋನವೆಂದು ಕರೆಯುತ್ತೇವೆ. ಕೆಳಕಂಡ ರೇಖಾಚಿತ್ರದ ಸಹಾಯದಿಂದ ನಾವು ಕೋನದ ಅಳತೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಹುದು.
  • ಮೇಲಿನ ರೇಖಾಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ, ಎ ಕೋನದ ಅಳತೆ 40° ಆಗಿದೆ. ಮತ್ತು ಬಿ ಕೋನದ ಅಳತೆ 68° ಆಗಿದೆ.
  • ಆದ್ದರಿಂದ ∠B ∠A ಗಿಂತ ದೊಡ್ಡ ಅಳತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಮತ್ತು ಈ ಕೋನಗಳ ಅಳತೆಗಳು 45° ಮತ್ತು 55°. ಆದ್ದರಿಂದ, ಎರಡನೇ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿರುವ ಕೋನವು ಹೆಚ್ಚು.

7. ಬಿಟ್ಟಸ್ಥಳದ ಭಾಗಗಳನ್ನು ಲಘು, ವಿಶಾಲ ,ಲಂಬ ಅಥವಾ ಸರಳ ಕೋನಗಳಿಂದ ತುಂಬಿರಿ.

(a) ಒ೦ದು ಕೋನದ ಅಳತೆಯು 90° ಗಿಂತ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿದ್ದರೆ, ಆಗ ಅದು __________ ಕೋನವಾಗಿರುತ್ತದೆ.

ಉತ್ತರ:

(a) ಲಘು
(b) ವಿಶಾಲಕೋನ
(c) ಸರಳ ಕೋನ
(d) ಲಘು ಕೋನ
(e) ವಿಶಾಲ ಕೋನ

8. ಪ್ರತಿ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿರುವಂತೆ, ಕೋನಗಳ ಅಳತೆ ಕಂಡು ಹಿಡಿಯಿರಿ. (ಮೊದಲು ನಿಮ್ಮ ಕಣ್ಣುಗಳಿಂದ ಅಂದಾಜಿಸಿ ಮತ್ತು ಸರಿಯಾದ ಅಳತೆಯನ್ನು ಕೋನಮಾಪಕದಿಂದ ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ)

ಉತ್ತರ:

ಶೃಂಗದಲ್ಲಿ ಎರಡು ರೇಖೆಗಳು ಭೇಟಿಯಾದಾಗ ಕೋನವು ರೂಪುಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಮಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ಶೃಂಗಗಳಲ್ಲಿ ರೂಪುಗೊಂಡ ಕೋನಗಳಗಳನ್ನು 40° , 130° , 65° ಮತ್ತು 135° ಆಗಿರುತ್ತದೆ. ಮೇಲಿನ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಿರುವ ಕೋನಗಳ ಅಳತೆಗಳು 40° , 130° , 65° ಮತ್ತು 135° ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

9. ಪ್ರತಿ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಗಡಿಯಾರದಲ್ಲಿ ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಮುಳ್ಳುಗಳ ನಡುವಿನ ಕೋನದ ಅಳತೆಯನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

ಶೃಂಗದಲ್ಲಿ ಎರಡು ರೇಖೆಗಳು ಭೇಟಿಯಾದಾಗ ಕೋನವು ರೂಪುಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಮಗೆ ತಿಳಿದಿದೆ. ಶೃಂಗಗಳಲ್ಲಿ ರೂಪುಗೊಂಡ ಕೋನಗಳಗಳನ್ನು 90°, 30° ಮತ್ತು 180° ಆಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಗುರುತಿಸಬಹುದು. ಮೇಲಿನ ಚಿತ್ರಕ್ಕೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಗಡಿಯಾರದ ಕೈಗಳ ನಡುವಿನ ಕೋನದ ಅಳತೆ 90°, 30° ಮತ್ತು 180° ಆಗಿರುತ್ತದೆ.

10. ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ: ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ, ಕೋನದ ಅಳತೆಯು 30° ಇದೆ. . ಇದೇ ಚಿತ್ರವನ್ನು ಭೂತಕನ್ನಡಿಯಲ್ಲಿ ನೋಡಿ. ಈಗ ಕೋನವು ದೊಡ್ಡದಾಗುತ್ತದೆಯೇ? ಕೋನದ ಗಾತ್ರವೇನಾದರೂ ಬದಲಾಗುತ್ತದೆಯೇ?

ಉತ್ತರ:

ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಚಿತ್ರದಲ್ಲಿ, ಕೋನದ ಅಳತೆಯು 30° ಇದೆ. ಹಾಗೂ ಭೂತಕನ್ನಡಿಯ ಮೂಲಕ ನೋಡುವಾಗ ಕೋನದ ಅಳತೆ ಬದಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಆದು ಸ್ಥಿರವಾಗಿದೆ.

11. ಪ್ರತಿ ಕೋನವನ್ನು ಅಳತೆ ಮಾಡಿ ಮತ್ತು ವರ್ಗಿಕರಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ಅಭ್ಯಾಸ 5.5

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.5 Solutions

1. ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳಲ್ಲಿ ಯಾವುವು ಲಂಬರೇಖೆಗಳಿಗೆ ಮಾದರಿಗಳಾಗಿವೆ?
(a) ಲ್ಯಾಪ್‌ಟಾಪ್‌ನ ಪಾರ್ಶ್ವ ಅಂಚುಗಳು
(b) ರೈಲ್ವೆ ಹಳಿಗಳು
(c) ಅಕ್ಷರ ‘L’ ನ್ನು ರಚಿಸುವ ರೇಖಾಖಂಡಗಳು
(d) ಅಕ್ಷರ V ಯಲ್ಲಿನ ರೇಖಾಖಂಡಗಳು

ಉತ್ತರ:

(a) ಲ್ಯಾಪ್‌ಟಾಪ್‌ನ ಪಾರ್ಶ್ವ ಅಂಚುಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿರುತ್ತವೆ.

(b) ರೈಲ್ವೆ ಹಳಿಯ ಮಾರ್ಗಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಸಮಾನಾಂತರವಾಗಿರುತ್ತವೆ.

(c) ‘ಎಲ್’ ಅಕ್ಷರವನ್ನು ರೂಪಿಸುವ ರೇಖೆಯ ಭಾಗಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿರುತ್ತವೆ.

(d) V ಅಕ್ಷರದ ಬದಿಗಳು ತೀವ್ರವಾದ ಕೋನವನ್ನು ರೂಪಿಸುತ್ತವೆ.

ಆದ್ದರಿಂದ (a) ಮತ್ತು (c) ಲಂಬ ರೇಖೆಗಳಿಗೆ ಮಾದರಿಗಳಾಗಿವೆ.

2. PQ ಯು XY ರೇಖೆಗೆ ಲಂಬವಾಗಿರಲಿ. PQ ಮತ್ತು XY ಗಳು ‘A’ ನಲ್ಲಿ ಛೇದಿಸಲಿ. ∠PAY ನ ಅಳತೆ ಎಷ್ಟು?

ಉತ್ತರ:

PQ ⊥ XY, ಆದ್ದರಿಂದ ∠PAY = 90°.

3. ನಿಮ್ಮ ಅಳತೆ ಪೆಟ್ಟಿಗೆಯಲ್ಲಿ ಎರಡು ಮುಮ್ಮೂಲೆ ಪಟ್ಟಿ (ತ್ರಿಕೋನ ಪಟ್ಟಿ)ಗಳಿವೆ (Set-squares) . ಪ್ರತಿ ಮೂಲೆಯಲ್ಲಿ ಏರ್ಪಟ್ಟ ಕೋನದ ಅಳತೆ ಎಷ್ಟು? ಯಾವುದಾದರೂ ಕೋನದ ಅಳತೆ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆಯೇ? ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

4. ಚಿತ್ರವನ್ನು ಗಮನಿಸಿ ‘l’ ರೇಖೆಯು M ಲಂಬವಾಗಿದೆ

(a) CE = EG ಆಗಿದೆಯೇ?

ಉತ್ತರ:

(a) CE = EG ಆಗಿದೆಯೇ ?
ಹೌದು, ಏಕೆಂದರೆ , ಸಿಇ = 2 ಘಟಕಗಳು ಮತ್ತು ಇಜಿ = 2 ಘಟಕಗಳು.
(b) PE ಯು CG ಯನ್ನು ಅರ್ಧಿಸುತ್ತದೆಯೇ ?
ಹೌದು. ಏಕೆಂದರೆ, ಸಿಇ = ಇಜಿ ಎರಡೂ 2 ಘಟಕಗಳಾಗಿವೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಪಿಇ ಸಿಜೆ ಅನ್ನು ವಿಭಜಿಸುತ್ತದೆ.
(c) BH ಮತ್ತು DF ಪಿಇ ಲಂಬ ದ್ವಿಭಾಜಕವಾಗಿರುವ ರೇಖೆಯ ಭಾಗಗಳಾಗಿವೆ.
(i) ನಿಜ. ಎಸಿ = 2 ಘಟಕಗಳು ಮತ್ತು ಎಫ್‌ಜಿ = 1 ಯುನಿಟ್‌ನಿಂದಘಟಕ, ಆದ್ದರಿಂದ ∴ AC > FG.
(ii) ನಿಜ ಏಕೆಂದರೆ ಎರಡೂ 1 ಘಟಕಗಳಾಗಿವೆ.
(iii) ನಿಜ. ಏಕೆಂದರೆ , BC = 1 ಘಟಕ ಮತ್ತು EH = 3 ಘಟಕಗಳು.

ಅಭ್ಯಾಸ 5.6

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.6 Solutions

1. ಈ ಕೆಳಗಿನ ತ್ರಿಭುಜಗಳ ವಿಧಗಳನ್ನು ಹೆಸರಿಸಿ

ಉತ್ತರ:

(a) ಅಸಮಬಾಹು ತ್ರಿಭುಜ
(b) ಅಸಮಬಾಹು ತ್ರಿಭುಜ
(c) ಸಮಬಾಹು ತ್ರಿಭುಜ
(d) ಲಂಬಕೋನ ತ್ರಿಭುಜ
(e) ಸಮದ್ವಿಬಾಹು ಲಂಬಕೋನ ತ್ರಿಭುಜ
(f) ಲಘುಕೋನ ತ್ರಿಭುಜ

2. ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

(i) – (e)
(ii) – (g)
(iii) – (a)
(iv) – (f)
(v) – (d)
(iv) – (c)
(vii) – (b)

3. ಕೆಳಗಿನ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ತ್ರಿಭುಜವನ್ನು ಎರಡು ಭಿನ್ನ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಹೆಸರಿಸಿ (ಕೋನದ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ನೀವು ವೀಕ್ಷಣೆಯ ಮೂಲಕ ತೀರ್ಮಾನಿಸಿ).

ಉತ್ತರ:

(a) ಲಘುಕೋನ ಮತ್ತು ಸಮದ್ವಿಬಾಹು
(b) ಲಂಬಕೋನ ಮತ್ತು ಅಸಮಬಾಹು
(c) ವಿಶಾಲಕೋನ ಮತ್ತು ಸಮದ್ವಿಬಾಹು
(d) ಲಂಬಕೋನ ಮತ್ತು ಸಮದ್ವಿಬಾಹು
(e) ಸಮಬಾಹು ಮತ್ತು ಲಘುಕೋನ
(f) ವಿಶಾಲಕೋನ ಮತ್ತು ಅಸಮಬಾಹು

4. ಬೆಂಕಿ ಕಡ್ಡಿಗಳನ್ನು ಬಳಸಿ ತ್ರಿಭುಜಗಳನ್ನು ರಚಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ. ಕೆಲವು ಇಲ್ಲಿ ತೋರಿಸಲಾಗಿದೆ.

(ನೆನಪಿಡಿ: ನೀವು ಪ್ರತಿ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ನೀಡಲಾದ ಎಲ್ಲಾ ಬೆಂಕಿಕಡ್ಡಿಗಳನ್ನು ಬಳಸಬೇಕು)
ಪ್ರತಿ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ ಉಂಟಾದ ತ್ರಿಭುಜದ ವಿಧವನ್ನು ಹೆಸರಿಸಿ. ನೀವು ತ್ರಿಭುಜವನ್ನು ರಚಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದಿದ್ದರೆ, ಅದಕ್ಕೆ ಕಾರಣಗಳನ್ನು ಯೋಚಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ಇದು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ, ಏಕೆಂದರೆ ತ್ರಿಭುಜದ ಯಾವುದೇ ಎರಡು ಬಾಹುಗಳ ಮೊತ್ತವು ಮೂರನೇ ಬಾಹುವಿಗಿಂತ ದೊಡ್ಡದಾಗಿರಬೇಕು.

ಅಭ್ಯಾಸ 5.7

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.7 Solutions

1. ಕೆಳಗಿನ ಹೇಳಿಕೆಗಳು ಸರಿಯೋ ಅಥವಾ ತಪ್ಪೋ ತಿಳಿಸಿ / ಸೂಚಿಸಿ

(a) ಆಯತದ ಪ್ರತಿ ಕೋನ ಒಂದು ಲಂಬಕೋನವಾಗಿದೆ.

ಉತ್ತರ: ಸರಿ

(b) ಆಯತದ ಅಭಿಮುಖ ಬಾಹುಗಳ ಉದ್ದ ಸಮ.

ಉತ್ತರ: ಸರಿ

(c) ವರ್ಗದ ಕರ್ಣಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಲಂಬವಾಗಿವೆ.

ಉತ್ತರ: ಸರಿ

(d) ವಜ್ರಾಕೃತಿಯ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಹುಗಳ ಉದ್ದ ಸಮವಾಗಿವೆ.

ಉತ್ತರ: ಸರಿ

(e) ಸಮಾ೦ತರ ಚತುರ್ಭುಜದ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಹುಗಳ ಉದ್ದ ಸಮವಾಗಿದೆ.

ಉತ್ತರ: ತಪ್ಪು

(f) ತ್ರಾಪಿಜ್ಯದ ಅಭಿಮುಖ ಬಾಹುಗಳು ಸಮಾಂತರವಾಗಿವೆ

ಉತ್ತರ: ತಪ್ಪು

2. ಕೆಳಗಿನವುಗಳಿಗೆ  ಕಾರಣ ಕೊಡಿ

(a) ವರ್ಗವನ್ನು ವಿಶೇಷವಾದ ಒಂದು ಆಯತ ಎಂದು ತಿಳಿಯಬಹುದು.

ಉತ್ತರ: ಏಕೆಂದರೆ ಆಯತದ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಹುಗಳು ಸಮವಾಗಿದ್ದರೆ ಅದು ವರ್ಗವಾಗುತ್ತದೆ.

(b) ಆಯತವನ್ನು ವಿಶೇಷವಾದ ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಚತುರ್ಭುಜ ಎ೦ದು ಪರಿಗಣಿಸಬಹುದು.

ಉತ್ತರ: ಏಕೆಂದರೆ ಸಮಾಂತರ ಚತುರ್ಭುಜದ ಪ್ರತಿಕೋನ ಲಂಬಕೋನವಾದರೆ ಅದು ಆಯತವಾಗುವುದು.

(c) ವರ್ಗವನ್ನು ವಿಶೇಷವಾದ ಒಂದು ವಜ್ರಾಕೃತಿಯೆಂದು ಗಣನೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳಬಹುದು.

ಉತ್ತರ: ವಜ್ರಾಕೃತಿಯ ಪ್ರತಿ ಕೋನ ಲಂಬಕೋನವಾದರೆ ಅದು ವರ್ಗವಾಗುತ್ತದೆ.

(d) ವರ್ಗ, ಆಯತ, ಸಮಾಂತರ ಚತುರ್ಭುಜಗಳೆಲ್ಲವು ಚತುರ್ಭುಜಗಳಾಗಿವೆ.

ಉತ್ತರ: ಈ ಎಲ್ಲಾ ಆಕೃತಿಗಳು ಬಾಹುಗಳಿಂದ ಬಹುಭುಜಾಕೃತಿಗಳಾಗಿದ್ದು ರೇಖಾಖಂಡಗಳಿಂದ ಆವೃತವಾಗಿವೆ.

(e) ವರ್ಗವು ಸಹ ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಚತುರ್ಭುಜ.

ಉತ್ತರ: ವರ್ಗದ ಅಭಿಮುಖ ಬಾಹುಗಳು ಸಮಾಂತರವಾಗಿರುವುದರಿಂದ ಇದೂ ಸಹ ಒಂದು ಸಮಾಂತರ ಚತುರ್ಭುಜವಾಗಿದೆ.

3. ಒ೦ದು ಆಕೃತಿಯು ನಿಯಮಿತವಾಗಿರಬೇಕಾದರೆ, ಅದರ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಹುಗಳ ಉದ್ದ ಸಮ ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಕೋನಗಳು ಸಮನಾದ ಅಳತೆ ಹೊಂದಿರಬೇಕು. ಈಗ ನೀವು ನಿಯಮಿತ ಚತುರ್ಭುಜವನ್ನು ಗುರುತಿಸಬಲ್ಲರಾ?

ಉತ್ತರ: ಚೌಕವು ನಿಯಮಿತ ಚತುರ್ಭುಜವಾಗಿದೆ.

ಅಭ್ಯಾಸ 5.8

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.8 Solutions

1. ಈ ಕೆಳಗಿನವುಗಳು ಬಹುಭುಜಾಕೃತಿಗಳಾಗಿವೆಯೇ ?ಪರೀಕ್ಷಿಸಿ ಇಲ್ಲವೆಂದರೆ ಕಾರಣ ತಿಳಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

(a) ಚಿತ್ರವನ್ನು ಮುಚ್ಚದ ಕಾರಣ ಬಹು ಭುಜಾಕೃತಿಯಲ್ಲ.

(b) ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಅಂಕಿ ಬಹು ಭುಜಾಕೃತಿಯಾಗಿದೆ.

(c) ರೇಖೆಯ ಭಾಗಗಳಿಂದ ಮಾಡಲಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಅಂಕಿ ಬಹು ಭುಜಾಕೃತಿಯಲ್ಲ.

(d) ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಅಂಕಿ ಬಹುಭುಜಾಕೃತಿಯಲ್ಲ ಏಕೆಂದರೆ ಅದು ಕೇವಲ ರೇಖೆಯ ಭಾಗಗಳಿಂದ ಕೂಡಿದೆ.

2. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಬಹುಭುಜಾಕೃತಿಯನ್ನು ಹೆಸರಿಸಿ,

ಪ್ರತಿಯೊಂದಕ್ಕೂ ಇನ್ನೂ ತಲಾ ಎರಡು ಉದಾಹರಣೆಗಳನ್ನು ಕೊಡಿ.

ಉತ್ತರ:

(a) ಉದಾಹರಣೆ

ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಅಂಕಿ ಅಂಶವು ಚತುರ್ಭುಜವಾಗಿದೆ

(b) ಉದಾಹರಣೆ

ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಅಂಕಿ ತ್ರಿಕೋನ.

(c) ಉದಾಹರಣೆ

ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಚಿತ್ರ ಚತುರ್ಭುಜವಾಗಿದೆ

(d) ಉದಾಹರಣೆ

ಕೊಟ್ಟಿರುವ ಚಿತ್ರ ಅಷ್ಟ-ಭುಜ ಆಗಿದೆ.

3. ನಿಯಮಿತ ಷಡ್ಚುಜಾಕೃತಿಯ ಕಚ್ಚಾ ಚಿತ್ರವನ್ನು ರಚಿಸಿ. ಇದರ ಯಾವುದಾದರೂ ಮೂರು ಶೃಂಗಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿ ತ್ರಿಭುಜವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ. ನೀವು ರಚ್ಷಸವ ತ್ರಿಭುಜದ ವಿಧವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿ.

ಉತ್ತರ:

ABC ಸಮದ್ವಿ ಬಾಹು ಮತ್ತುಅಧಿಕ ಕೋನ

Δ ABD ಅಸಮ ಬಾಹು ಮತ್ತು ಲಂಬ ಕೋನ

4. ನಿಯಮಿತ ಅಷ್ಟಭುಜಾಕೃತಿಯ ಕಚ್ಚಾ ಚಿತ್ರವನ್ನು ರಚಿಸಿ. (ನಿಮಗೆ ಅನಿಸಿದರೆ ವರ್ಗಾಕಾರದ ಹಾಳೆ ಬಳಸಿ) ಈ ಅಪ್ಪಭುಜಾಕೃತಿಯ ನಾಲ್ಕು‌ ಶೃ೦ಗಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿ ಒಂದು ಆಯತವನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

ನಿಯಮಿತ ಅಷ್ಟ-ಭುಜಕೋನ ಮತ್ತು ABEF ಆಯತ

5. ಬಹುಭುಜಾಕೃತಿಯ ಯಾವುದೇ ಎರಡು ಅಭಿಮುಖ ಶೃ೦ಗಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುವ ರೇಖಾಖಂಡವು ಒಂದು ಕರ್ಣ ಮತ್ತು ಇದು ಬಹುಭುಜಾಕೃತಿಯ ಬಾಹುವಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಪಂಚಭುಜಾಕೃತಿಯ ಕಚ್ಚಾ ನಕ್ಷೆಯನ್ನು ರಚಿಸಿ ಮತ್ತು ಅದರಲ್ಲಿ ಕರ್ಣಗಳನ್ನು ಎಳೆಯಿರಿ.

ಉತ್ತರ:

ಪಂಚ ಕೋನಾಕೃತಿ ಮತ್ತು ಅದರ ಕರ್ಣಗಳು

ಅಭ್ಯಾಸ 5.9

Class 6 Maths Chapter 5 Exercise 5.9 Solutions

1. ಕೆಳಗಿನವುಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿಸಿ.

ಪ್ರತಿಯೊಂದಕ್ಕೂ ಎರಡು ಹೊಸ ಉದಾಹರಣೆಗಳನ್ನು ನೀಡಿ.

ಉತ್ತರ:

(a) – (i)
(b) – (iv)
(c) – (v)
(d) – (iii)
(e) – (i)

ಉದಾಹರಣೆ

2. ಇವುಗಳ ಆಕಾರ ಯಾವುದು?

ಉತ್ತರ:

(a), (b) ಮತ್ತು (c)ಗಳು ಆಯತ ಘನಗಳು

(d) ಒಂದು ಸಿಲಿಂಡರ್‌

(e) ಒಂದು ಗೋಳ

FAQ:

1. ಲಂಭರೇಖೆಗಳು ಎಂದರೇನು?

ಎರಡು ರೇಖೆಗಳು ಛೇದಿಸಿದಾಗ ಮತ್ತು ಅವುಗಳ ನಡುವಿನ ಕೋನ ಲಂಬವಾಗಿದ್ದರೆ, ಆಗ ಆ ರೇಖೆಗಳನ್ನು ಲಂಬರೇಖೆಗಳು ಎನ್ನುತ್ತೇವೆ.

2. ಲಂಬಕೋನ ತ್ರಿಭುಜ ಎಂದರೇನು?

ತ್ರಿಭುಜದ ಯಾವುದಾದರೂ ಒಂದು ಕೋನ ಲಂಬಕೋನವಾಗಿದ್ದರೆ, ಅದನ್ನು ಲಂಬಕೋನ ತ್ರಿಭುಜ ಎನ್ನುತ್ತೇವೆ.

ಇತರೆ ವಿಷಯಗಳು:

Download Notes App

6th Standard All Subject Notes

6ನೇ ತರಗತಿ ಎಲ್ಲಾ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳ Pdf

1 ರಿಂದ 10ನೇ ತರಗತಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳು Pdf

1 ರಿಂದ 9ನೇ ತರಗತಿ ಕಲಿಕಾ ಚೇತರಿಕೆ Pdf

1 ರಿಂದ 12ನೇ ತರಗತಿ ಕನ್ನಡ ನೋಟ್ಸ್‌ Pdf

All Notes App

ಆತ್ಮೀಯ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳೇ…

ನಮ್ಮ KannadaDeevige.in ವೆಬ್ಸೈಟ್ ಮತ್ತು ಆಪ್ ನಲ್ಲಿ 1ನೇ ತರಗತಿಯಿಂದ 12ನೇ ತರಗತಿಯವರೆಗಿನ ಎಲ್ಲಾ ಪಾಠ ಹಾಗೂ ಪದ್ಯಗಳ ಪಠ್ಯ ಪುಸ್ತಕ, ನೋಟ್ಸ್  ಸಂಪೂರ್ಣ ವಿವರಣೆ ಇದೆ. ಜೊತೆಗೆ ಕನ್ನಡ ವ್ಯಾಕರಣ ಹಾಗೂ ಪಾಠ ಪದ್ಯಗಳ ಪ್ರಶ್ನೋತ್ತರಗಳ ಕುರಿತಾದ ಮಾಹಿತಿಯೂ ಇದೆ.

ನೀವು ಇನ್ನು ಹೆಚ್ಚಿನ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ತಿಳಿಯಲು ನಮ್ಮ Kannada Deevige ಆಪ್ ಡೌನ್ಲೋಡ್ ಮಾಡಿ. ಹೆಚ್ಚಿನ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಕನ್ನಡದಲ್ಲಿ ಪಡೆಯಬಹುದಾಗಿದೆ.

ನೀವು ನಮ್ಮ ಟೆಲಿಗ್ರಾಮ್ ಚಾನೆಲ್ ಗೆ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಿ ಪ್ರತಿ ದಿನ ಹೊಸ  ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಕಲಿಯಿರಿ

ಟೆಲಿಗ್ರಾಮ್ ಗೆ ಜಾಯಿನ್ ಆಗಲು ಇಲ್ಲಿ ಕ್ಲಿಕ್ ಮಾಡಿ.

KANNADA DEEVIGE APP 

ಕನ್ನಡ ದೀವಿಗೆ.in ಜಾಲತಾಣದಲ್ಲಿ 6ನೇ ತರಗತಿ ಪಠ್ಯಪುಸ್ತಕಗಳು ನೋಟ್ಸ್ , ಪ್ರಶ್ನೆ ಉತ್ತರಗಳ ಕುರಿತು ನಿಮಗೆ ಯಾವುದೇ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೆ, ಕೆಳಗೆ ಒಂದು ಕಾಮೆಂಟ್ ಅನ್ನು ಮಾಡಿ ತಿಳಿಸಿ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *